GIỚI THIỆU CHUNG
Địa chỉ: Thôn 4 - Tân Hòa - Quốc Oai - Hà Nội
Email: c1tanhoa-qo@hanoiedu.vn
Điện thoại: HT: 0977720573 - PHT : 0986 222 368
1. Nhà trường.
Trường Tiểu học Tân Hòa được thành lập năm 1990 theo Quyết định số 235 QĐ/TC ngày 11 tháng 10 năm 1990 của Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức sau khi tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Sơn Lộ, Hoài Đức, Hà Nội. Khi mới thành lập, trường đặt tại thôn Yên Thái, nhà trường gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học: phải học tại nhiều điểm lẻ. Các phòng học, khu hiệu bộ đều là phòng tạm xuống cấp nghiêm trọng, không có điện, không có tường bao; trang thiết bị dạy và học chưa đáp ứng yêu cầu; công trình vệ sinh học sinh, giáo viên không đúng quy cách. Năm học 1996 – 1997, được sự quan tâm của cấp trên, trường được xây mới 12 phòng học tại thôn Thị Ngoại với tổng diện tích khuôn viên trường là 4034 m2. Năm học 2007-2008, trường được xây mới khu hiêu bộ 2 tầng gồm 7 phòng. Năm học 2009-2010, trường được xây dựng mới 8 phòng học. Năm học 2019-2020 nhà trường có 38 CBQL, GV, NV lao động hợp đồng và 20 lớp học với 738 học sinh. Về cơ sở vật chất: có 19 phòng học, 1 phòng tin học; khu nhà hiệu bộ với 01 phòng thư viện, 01 phòng thiết bị, 01 phòng y tế, 01 văn phòng, 01 phòng hiệu trưởng, 01 phòng phó hiệu trưởng, trường cũng đã xây dựng được 02 khu nhà vệ sinh riêng cho GV, HS; có nhà để xe rộng rãi cho giáo viên, HS. Sân trường đã được bê tông hóa, nâng cấp, có rãnh thoát nước, hệ thống cây xanh đang trong giai đoạn trồng mới, có vườn hoa, có cổng, biển trường theo đúng quy định. Nhìn chung tổng thể nhà trường tương đối gọn gàng, khang trang song diện tích còn chật hẹp, chưa có các phòng chức năng phục vụ cho việc học tập. Đến tháng 8 năm 2020, nhà trường được nhận bàn giao khu trường mới xây dựng với tổng diện tích 8634m2, có 22 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng khác. Khuôn viên trường mới rộng rãi, thoáng mát đảm bảo các điều kiện vệ sinh môi trường, an toàn trường học thuận tiện cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
Mặc dù trong điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng trong những năm gần đây chất lượng dạy học nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng với mục tiêu giáo dục. Tập thể nhà trường đoàn kết, tâm huyết và có tinh thần trách nhiệm trong công tác. Số GV có chuyên môn nghiệp vụ xếp loại tốt hàng năm ngày một tăng. Chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường chuyển biến mạnh, 7 năm liên tục từ năm học 2013- 2014 đến năm học 2019 - 2020, nhà trường có nhiều giáo viên đạt giải Nhất, giải Nhì, giải Ba hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, cấp huyện, năm học 2013-2014; 2015-2016 nhà trường có 02 giáo viên đạt giải ba cấp thành phố. Phong trào văn hóa văn nghệ, được nhà trường chú trọng. Từ năm học 2015-2016 đến nay trường liên tục đạt tập thể lao động tiên tiến.
3. Mục tiêu đào tạo:
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao .
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT.
4. Phương châm giáo dục:
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.
5. Phương thức hoạt động của trường:
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn, các trường trong khu vực và quốc tế
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.
BGH trường tiểu học Tân Hòa
PHT
Nguyễn Thị Hải